วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อนุทินครั้งที่ 1

บันทึกอนุทินครั้งที่ 1

วิชา การจัดประสบการศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

เวลาเรียน วันอังคาร เวลา15:00  17:30 .  เรียนวันที่ 7 ..2558

วันพุธ  เวลา 15:00  16:40 .  เรียนวันที่ 8 ..2558

ครูผู้สอน อาจารย์ ว่าที่ ร.ต. กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด


กิจกรรมที่ 1 วาดภาพตนเองตามจินตนาการ

ครูแจกกระดาษให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น แล้ววาดภาพตนเอง เมื่อวาดเสร็จแล้ว ครูให้นักศึกษานำผลงานไปแปะไว้ที่กระดานหน้าห้องเรียนโดยไม่ต้องเขียนชื่อ  เมื่อแปะครบทุกคนแล้ว ครูมาดูผลงานของนักศึกษาของแต่ละคนว่าเป็นใครบ้าง ให้นักศึกษาทายจากรูปภาพที่เพื่อนๆได้วาดลงไป และอาจารย์ยังแนะนำแนวทางให้กับนักศึกษา ให้นำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนต่อไป


กิจกรรมทีทำในห้อง
-วันนี้อาจารย์ให้ทำกิจกรรม วาดภาพระบายสี ตามจินตนาการของตนเอง พอวาดเสร็จนำภาพวาดของตนเองไปติดกระดาน

-อาจารย์อธิบายศิลปะสำหรับเด็ก จากนั้นให้ทายแต่ละภาพว่าเป็นของใครบ้างและให้ตั้งชื่อภาพที่วาด

-อาจารย์สอนติดกระดาษหน้ากระดาน จากบนลงล่างจากซ้ายไปขวา 

-อาจารย์สอนดูผลงานของเด็กมาเพียงแต่สั่งงานพอเสร็จก็นำมาส่งแต่ให้เดินไปดูเด็กแต่ละคน และไม่ควรจะไปว่าผลงานของเด็กว่าวาดไม่ดีไม่สวย แต่ควรที่ชี้แนะให้เด็กแทนการสั่ง

-พอวาดภาพเสร็จก็ให้เด็กออกมาเล่าภาพให้เพื่อนๆและครูฟัง เด็กจะได้เรียนรู้ด้านภาษา

ผลงานของดิฉัน  ....








วันที่ 15 ม.. 58

ครูเปิดวีดีโอ  ด.เด็ก ช.ช้าง ให้กับนักศึกษาดู

จากการดูวีดีโอ ได้ความรู้ดังนี้
  1. ครูจะต้องสนใจเด็ก ขณะที่เด็กทำกิจกรรม
  2. ครูจะต้องไม่ประจานผลงานของเด็ก โดยเอาผลงานของเด็กไปให้เด็กคนอื่นดู
  3.  ครูจะต้องไม่พูดให้เด็กเสียกำลังใจ เมื่อเห็นผลงานของเด็ก
  4.  ครูควรให้กำลังใจเด็กทุกครั้งเหมือนเด็กได้ทำกิจกรรมเพื่อจะส่งเสริมเด็กในทางที่ดี

 การประเมินการเรียนการสอน

ประเมินตนเอง
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  มีความกล้าแสดงออก ทำกิจกรรมที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมวาดภาพตนเองตามจินตนาการ กิจกรรมทดสอบความรู้ที่ทำในห้องเรียน

ประเมินเพื่อน
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาเรียบร้อย มีความตั้งใจเรียนและฟังขณะที่ครูอธิบาย อาจจะมีพูดคุยกันบ้างเล็กน้อยเป็นบางครั้ง แต่เพื่อนก็ก็ยังตั้งใจฟังที่อาจารย์ได้สอน

ประเมินครูผู้สอน
-เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีความพร้อมที่จะสอนเด็ก พูดจาชัดเจนทำให้นักศึกษาเข้าใจได้เป็นอย่างดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น